5 đặc điểm Học thông qua chơi

 Lưu ý về 5 đặc điểm của Học thông qua chơi (HTQC):

1.Vui vẻ

Chơi - học sinh hứng thú được tham gia chơi, được trải nghiệm những khoảnh khắc hồi hộp, ngạc nhiên, phấn khích hay vui sướng khi mình vượt qua các thử thách.

2.Tham gia tích cực

 

Học thông qua Chơi luôn đòi hỏi học sinh phải được tham gia vào quá trình hoạt động. Tính tích cực được thể hiện khi các em say sưa và tập trung cao độ vào hoạt động học tập.

3.Có ý nghĩa

: trong quá trình học, học sinh có cơ hội liên hệ những điều em đã biết, đã trải qua với những gì em đang học. Thông qua trải nghiệm, thực hành học sinh có cơ hội thể hiện và mở rộng hiểu biết của mình.

4.Có nhiều cơ hội thử nghiệm

có nghĩa là học sinh có thể thử nghiệm nhiều khả năng khác nhau để trả lời câu hỏi mà em đang tìm hiểu và đưa ra các giả thuyết, tiếp tục đặt câu hỏi tiếp theo. Cách học này sẽ giúp các em tìm ra nhiều phương án giải quyết cho một vấn đề, từ đó hình thành tư duy đa chiều.

5.Tương tác xã hội

đây là một công cụ hữu ích cho cả học và chơi. Thông qua thể hiện suy nghĩ mình, qua tương tác trực tiếp, học sinh sẽ được chia sẻ và hiểu ý tưởng của bạn bè, thầy cô. Từ đó, các em không chỉ cảm thấy thoải mái mà còn cảm thấy gắn kết và tạo mối quan hệ thân thiết với các bạn trong lớp./.